0
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT LIÊN QUAN ĐẾN MEN GAN CAO

Men gan cao là gì?

Men gan là một loại enzim nằm trong tế bào gan. Khi tế bào gan chết đi do giai đoạn lão hóa thì có một lượng men gan được phóng thích vào máu ở nồng độ dưới 40UI/L. Men gan bình thường có các chỉ số sau: AST: 20 - 40 UI/L, ALT: 20 - 40 UI/L, GGT: 20 - 40UI/L, phosphatas kiềm: 30 - 110 UI/L. Khi cao hơn những chỉ số này gọi là men gan cao . Vì một nguyên nhân nào đó như uống nhiều bia rượu, nhiễm virut, dùng thuốc hạ sốt, giảm đau, thuốc hạ mỡ máu… làm đối với các tế bào gan bị tổn thương, bị hủy hoại sẽ giải phóng men vào máu. Khi đó xét nghiệm sẽ thấy men gan cao.

Cách điều trị men gan cao

khi nhận ra mình bị men gan tăng caoKhơn bình thường cần chú ý bảo vệ sức khỏe. Khi men gan tăng, bác sĩ không chỉ dựa vào chỉ số men gan trong máu tăng mà còn dựa vào nhiều yếu tố đa dạng và các xét nghiệm cận lâm sàng phong phú mới hy vong kết luận được nguyên nhân gây tăng men gan như siêu âm gan, siêu âm hệ thống dẫn mật, tụy tạng cũng như xem xét các bộ phận phong phú. Khi được xác định nguyên nhân thì cần nên nghe lời tư vấn của bác sĩ khám bệnh cho mình.

người bệnh cần nghe lời tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để được điều trị cao nhất

1. Không uống rượu bia: nói chính xác hơn là “không được dùng các thức uống có cồn”. Vì lá gan của bạn sẽ phải giải quyết lượng cồn này để thải chúng ra ngoài cơ thể. Nhưng nếu lá gan của bạn bị suy yếu hay đơn giản là lượng cồn bạn uống quá nhiều, chất cồn sẽ phá hủy tế bào gan của bạn. Vì thế, tốt nhất là bạn nên tránh uống các loại bia rượu để tự bảo vệ lá gan mình. Trong trường hợp bị viêm gan, men gan tăng cao, bệnh nhân cần nên tuyệt đối kiêng cử tất cả các loại bia rượu để giúp gan hồi phục nhanh hơn.

2. Tránh các thức ăn nhanh: Thức ăn nhanh hiện nay vô cùng đa dạng vì tính năng tiện dụng và được phần lớn mọi người thưởng thức và ưa chuộng. Ăn chúng hàng ngày sẽ khiến bạn gặp nên những vấn đề về sức khỏe. Lý do là vì trong các thực phẩm chế biến sẵn có chứa những chất bảo quản và những chất phụ gia để tạo thêm sức hấp dẫn cũng như để bảo quản được lâu hơn. những chất này được gọi là chất hóa học tổng hợp, thường là khó phân hủy để thải ra ngoài cơ thể. Khi đó, chúng tích tụ lại tại gan và gây nhiễm độc gan.

3. Ngưng xa môi trường có chứa độc tố: Trong khói thuốc lá có chứa rất nhiều độc tố. Chúng không chỉ là nguyên nhân dẫn đến những bệnh về phổi, mà chúng còn hấp thu vào máu rồi chuyển hóa ở gan, gây tổn thương đối với lá gan.

Trong sơn tường có chứa rộng rãi dung môi hòa tan. Chúng rất dễ bay hơi trong không khí. Nó có thể được hấp thụ vào cơ thể bạn rồi gây độc hại cho lá gan. Do đó, một trong một số cách điều trị men gan tăng cao tốt nhất là bạn phải học cách bảo vệ mình hạn chế xa một số độc tố này.

Thuốc lá không chỉ gây các bệnh về phổi mà còn gây tổn thương gan

4. Thực hiện chế độ giảm cân
Theo một nghiên cứu của giáo sư Dennis Lee, nếu như bạn giảm được từ 5 đến 10 % cân nặng của mình, điều đó sẽ giúp bạn hạ thấp được men gan và cải thiện được sức khỏe của toàn bộ cơ thể. cao nhất là bạn bắt buộc giảm khả năng tiêu thụ thức ăn chứa phổ biến chất béo như dầu, mỡ, đồng thời tăng chế độ dinh dưỡng chứa đa dạng rau quả sẽ giúp gan đào thải một số chất độc tốt hơn.

5. Luyện vận động thể thao
Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày không chỉ là một phương pháp hữu hiệu giúp kiểm soát cân nặng mà còn giúp bạn có thể cải thiện được việc lưu thông máu trong cơ thể, giảm mệt mỏi, hỗ trợ tích cực trong điều trị men gan cao.
Khám bệnh định kỳ để theo dõi chỉ số men gan trong máu là sự làm rất cần thiế

Đăng nhận xét

Dear readers, after reading the Content please ask for advice and to provide constructive feedback Please Write Relevant Comment with Polite Language.Your comments inspired me to continue blogging. Your opinion much more valuable to me. Thank you.