0

TRIỆU CHỨNG TĂNG MEN GAN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Khi tế bào gan chết đi do công đoạn lão hóa thì có một lượng men gan được phóng thích vào máu và khi hàm lượng này cao hơn ngưỡng trung bình đồng nghĩa với sự men gan tăng cao.

Biểu hiện của tăng men gan


M ột số dấu hiệu của sự tăng men gan là cực kỳ ít. Trong một số trường hợp, người bệnh cảm thấy hơi đau nhẹ ở vùng bụng dưới. Có thể xuất hiện một số việc giãn những vi mạch ở vùng cổ và vùng mặt. Nhưng đa số là không có triệu chứng lâm sàng nào. Người bị tăng men gan vẫn có thể sinh hoạt được bình thường. công đoạn tăng men gan này có thể kéo dài từ một hai tuần tới vài tháng và trong phổ biến trường hợp nó kéo dài đến vài năm.
Do trạng thái tăng men gan không có triệu chứng nào rõ rệt cho phải người bị tăng men gan thường không biết mình đã bị bệnh và thường có tâm lý chủ quan, không đi khám cũng như không có chế độ ăn uống hợp lý, uống rộng rãi rượu , bia hay hút thuốc lá và các chất kích thích mang tới đa dạng tác hại đối với gan mang lại sự men gan ngày càng tăng. Và đến một mức độ nhất định, bệnh tình sẽ phát triển mạnh ở quá trình nặng hơn.

Đau nhẹ vùng bụng dưới có thể là biểu hiện của sự tăng men gan

Cách chữa trị tác dụng


Khi có một số triệu chứng tăng men gan, bạn bắt buộc tới phòng khám chuyên khoa để được xét nghiệm, chẩn đoán cốt lõi xác và được bác sĩ tư vấn. Để sự chữa trị hiệu quả cao nhất, bạn cần chú tâm một số vấn đề sau:

1. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị sự tăng men gan

Cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng thuốc, tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc bừa bãi. Cân nhắc sử dụng những sản phẩm giải độc gan, tăng cường chức năng gan có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đặc biệt, phải ưu tiên lựa chọn một số sản phẩm có thử nghiệm lâm sàng giúp hạ men gan từ một số công ty lớn, có uy tín.

2. Chế độ ăn uống hợp lý

Kiêng rượu, bia và một số đồ uống có cồn, không hút thuốc lá, thuốc lào và những chất kích thích. Không ăn da, mỡ động vật, những loại thức ăn chiên, xào.
phải thường xuyên ăn loại thực phẩm giúp hạ men gan và bảo vệ chức năng gan như: một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B1, B2 , B6 có nhiều trong sữa tươi, lòng đỏ trứng, gan, gan, ngũ cốc, thịt nạc, rau xanh, uống thêm các loại nước ép rau củ quả,…

3. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Giấc ngủ vô cùng quan trọng cho sức khỏe, nó là một trong một số yếu tố giúp cho con người hoạt động một cách hữu hiệu trong đời sống.
Bạn bắt buộc đi ngủ trước 23h vì từ 23h – 1h sáng là quãng thời gian bài độc của gan, cần tiến hành trong khi ngủ say.

Cách chữa trị tăng men gan tác dụng

4. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên Đều đặn luyện vận động thể thao, giúp kiểm soát cân nặng, tăng cường tuần hoàn máu, đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể, bảo vệ và duy trì ổn định chức năng giải độc của gan.
những loại hình thể dục thể thao không yêu cầu kỹ thuật cao, đơn giản và không mất quá nhiều sức lực thường có lợi đối với gan như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, aerobic…

5. Uống đa dạng nước

Uống rộng rãi nước vô cùng có lợi đối với gan. Uống nước giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu và tăng cường khả năng hoạt động của những tế bào gan, giúp giai đoạn đào thải những chất độc ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Để đạt được tác dụng giải độc gan, hàng ngày phải uống 2 lít – 2,5 lít nước, chia thành rộng rãi lần trong ngày, mỗi lần chỉ bắt buộc uống từ 150 -200ml.

Đăng nhận xét

Dear readers, after reading the Content please ask for advice and to provide constructive feedback Please Write Relevant Comment with Polite Language.Your comments inspired me to continue blogging. Your opinion much more valuable to me. Thank you.