0
Đi tìm nguyên nhân gây ra bệnh bệnh gan nhiễm mỡ
Là một trong các căn bệnh gan thường thấy, căn bệnh gan nhiễm mỡ là một trong số ít các bệnh gan không có biểu hiện triệu chứng rõ rệt nên vô cùng khó phát hiện.

bệnh gan nhiễm mỡ là khi trọng lương mỡ trong gan lớn hơn 5% khối lượng gan

1. Cách xét nghiệm xác định mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Thông thường người ta chỉ phát hiện bệnh khi xét nghiệm máu hoặc thông qua siêu âm.Chính vì vậy mà các bác sĩ khuyến cáo rằng mọi người phải đi siêu âm khoảng 3 tháng một lần để phát hiện được các căn bệnh khó phát hiện như căn bệnh gan nhiễm mỡ .
Về cơ bản, bạn sẽ được coi là mắc căn bệnh gan nhiễm mỡ khi hàm lượng mỡ trong gan vượt quá 5% so mang trọng lượng của gan. số đông những người bệnh mắc căn bệnh gan nhiễm mỡ đều không gặp nguy hiểm gì đáng nói. Tuy nhiên từ bệnh này, người ta có thể bị mắc những bệnh đa dạng, đặc biệt là bệnh xơ gan, một trong các căn bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm.

2. Nguyên nhân mắc bệnh bệnh gan nhiễm mỡ

Theo nghiên cứu của một số nhà khoa học, nguyên nhân cốt lõi dẫn đến gan nhiễm mỡ là do chế độ ăn uống, do nội tiết, hay do hệ miễn dịch,... Trong đó:
sở hữu chế độ ăn uống : bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ thường có chế độ ăn uống không hợp lý : như rộng rãi dầu mỡ, nhiều đường,...
người bệnh mắc bệnh : do nội tiết, bị bệnh tiểu đường hay do di truyền, do các chất hóa học trong bia rượu, nhiễm độc phospho, Arsenic, chì…
Bị nhiễm mỡ gan : do miễn dịch .
Do dùng một số loại thuốc : như những loại corticide, Tetracyclin, những thuốc kháng ung thư, thuốc hocmon sinh dục nữ…
Hoặc là do biến chứng của gan : khi bị viêm gan siêu vi B, C đặc biệt là với viêm gan siêu vi C .
Từ nguyên nhân tạo ra căn bệnh gan nhiễm mỡ nhắc đến trên, chúng ta có thể thấy ngay được cách để điều trị bệnh tương ứng. Mặc dù vậy sở hữu trường hợp bị viêm gan siêu vi B hay viêm gan siêu vi C, việc điều trị sẽ mất phổ biến thời gian và cần theo dõi thường xuyên để bệnh không bị diễn tiến thành bệnh xơ gan.
Theo thống kê từ những cơ quan chức năng, 20% số người bị gan nhiễm mỡ bị chuyển sang xơ gan. chính vì thế những bạn nên có thói quen ăn uống lành mạnh cũng như tới khám định kỳ tại những cơ sở uy tín để có thể phát hiện và điều trị căn bệnh gan nhiễm mỡ kịp thời.

Đăng nhận xét

Dear readers, after reading the Content please ask for advice and to provide constructive feedback Please Write Relevant Comment with Polite Language.Your comments inspired me to continue blogging. Your opinion much more valuable to me. Thank you.