0

Giúp chồng thoát khỏi bệnh gan nhiễm mỡ

việc thường xuyên uống tương đối nhiều bia rượu là một trong các nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh bệnh gan nhiễm mỡ ở những “quý ông” hay quá chén… Từ gan nhiễm mỡ tới ung thư gan là một bước chuyển cực kỳ nhanh!

gan nhiễm mỡ – căn bệnh của các quý ông hay bia rượu

Ở người bình thường, lượng mỡ trong gan là vô cùng thấp, chỉ chiếm khoảng từ 2-4 % trọng lượng của gan, bao gồm một số phospholipid, cholesteron, trigyceride, axít béo. bệnh gan nhiễm mỡ là một loại bệnh lý do rối loạn chuyển hóa, khiến tế bào gan tích tụ rất nhiều một số giọt mỡ và bong bóng mỡ. Điều này nhanh chóng khiến hệ thống tuần hoàn của gan không thông suốt, làm những chất độc bị nghẽn tắc, không đào thải được, gây viêm gan và suy chức năng gan.

Lá căn bệnh gan nhiễm mỡ
bệnh gan nhiễm mỡ được coi là một căn bệnh xảy ra trên toàn thế giới và gặp ở hầu hết những người uống quá đa dạng rượu và những người béo phì. Tại Việt Nam, có tới 90% người uống đa dạng bia rượu mắc phải bệnh gan nhiễm mỡ. đa dạng nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bệnh nhân đều đặn uống một số loại rượu mạnh trong vòng 5 năm mang liều lượng từ 80-120g mỗi ngày sẽ mắc phải bệnh gan nhiễm mỡ. Từ gan nhiễm mỡ tới xơ gan và chuyển sang ung thư gan là một bước chuyển cực kỳ nhanh, chúng có thể mắc ngay sau khi bị gan nhiễm mỡ nếu như bệnh nhân không tiến hành cai rượu bia.

Làm sao để giúp chồng thoát khỏi nguy cơ mắc phải bệnh gan nhiễm mỡ ?

Do yêu cầu công việc hay xã giao, rất nhiều cánh mày râu khó ngừng khỏi sự tham gia các buổi tiệc tùng, uống đa dạng rượu bia. Là người chăm lo đối với bữa ăn giấc ngủ cho cả gia đình, hơn ai hết chị em phụ nữ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thời gian giúp chồng thoát khỏi nguy cơ mắc những bệnh về gan, trong đó có căn bệnh gan nhiễm mỡ.

- sự đầu tiên là bắt buộc “lập kế hoạch” để chồng tuyệt đối hạn chế xa bia rượu. Chỉ cần cai được bia rượu, một số tế bào gan và chức năng gan sẽ dần hồi phục.
- Song song đó cần khuyến khích chồng duy trì cách sống lành mạnh như: thường xuyên vận động và rèn luyện thể chất, ngừng béo phì, hạn chế thức khuya, ăn uống khoa học.
- bắt buộc bổ sung những thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như chất lycopene trong cà chua, ổi, chất protease từ nhựa quả đu đủ, chất peroxidate từ củ cải và mướp đắng; chất Beta-caroten trong bột gấc, bột quả lekima, ớt chuông, quả mơ, chất alicin trong bột tỏi, chất arginine giúp gan giải độc amoniac dễ dàng trong các loại đậu, bột yến mạch, quả óc chó... giúp làm sạch gan, kích thích ăn ngon miệng, tăng cường thải độc và phục hồi chức năng gan.

Đăng nhận xét

Dear readers, after reading the Content please ask for advice and to provide constructive feedback Please Write Relevant Comment with Polite Language.Your comments inspired me to continue blogging. Your opinion much more valuable to me. Thank you.