0


Trong xã hội hiện nay, việc giỏi tiếng anh trở thành 1 điều kiện bắt buộc để có thể hòa nhập với sự phát triển của xã hội. Một trong những cách để giỏi được tiếng anh là học nó ngay từ lúc còn nhỏ, thậm chí là từ bậc mầm non. Việc học tiếng anh song song với học tiếng việt ở các trường mầm non quốc tế là 1 mô hình hay và tiên tiến . Việc thành thạo và sử dụng được 1 ngôn ngữ cùng lúc cho trẻ em bậc mầm non có những lợi ích thú vị không ngờ đến.Theo cuốn  ‘Excellence in Bilingual Education’ (Sự ưu tú của giáo dục song ngữ) của tác giả Peeter Mehisto. Cuốn sách này (mã 978-1-107-61828-2) được phát hành bởi Nhà Xuất bản Đại học Cambridge, thì học song ngữ ngay từ bậc mầm non sẽ giúp:
-         Tăng cường tính linh hoạt của não bộ – điều này cho phép con người hiểu thông tin theo nhiều phương diện khác nhau và nhận thức thế giới theo nhiều chiều hướng khác nhau.

-         Kiểm soát việc xử lý thông tin tốt hơn – người sử dụng hai ngôn ngữ có thể sàng lọc giữa thông tin cần thiết và thông tin không cần thiết một cách dễ dàng hơn. Nghĩa là họ tập trung tốt hơn, tư duy tốt hơn và đưa ra quyết định chuẩn xác hơn.
-         Tăng cường khả năng xử lý não bộ – điều này có nghĩa là người đó có thể làm nhiều việc hơn cùng một lúc và làm chúng với tốc độ nhanh hơn. Nó cũng có nghĩa là tư duy linh hoạt hơn và nâng cao khả năng giải quyết vấn đề.
-         Tư duy ngôn ngữ tốt hơn – điều này giúp con người nhạy cảm hơn về ngôn ngữ trong giao tiếp
-         Cải thiện suy giảm trí nhớ  – khoa học chứng minh rằng sử dụng song ngữ làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ từ 2-4 năm.
-         Cải thiện trí nhớ – cho phép con người nhớ khối lượng thông tin lớn hơn, điều này giúp con người mở rộng hiểu biết của mình
Chính vì những lợi ích to lớn đó, cho trẻ đi học trường mần non quốc tế là 1 xu hướng tất yếu của các gia đình ngày nay.
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

Dear readers, after reading the Content please ask for advice and to provide constructive feedback Please Write Relevant Comment with Polite Language.Your comments inspired me to continue blogging. Your opinion much more valuable to me. Thank you.